Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

UBND tỉnh Quảng Nam tiếp tục chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Quảng Ngãi và các Tỉnh, thành trên cả nước, UBND tỉnh vừa ban hành Công văn 4154/UBND-KGVX, ngày 7/7/2021 yêu cầu các Sở, Ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố áp dụng ngay các biện pháp sau đây để phòng, chống dịch bệnh Covid-19:

BIEN PHAP PHONG DICH 9K copy

Cụ thể, thực hiện cách ly tập trung, cách ly tại nhà/nơi lưu trú đối với người đến/ở/về từ tỉnh Quảng Ngãi. Thực hiện nghiêm quy định của UBND tỉnh về quản lý người từ các địa phương có dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng đến Quảng Nam.

Đặc biệt, UBND tỉnh đề nghị người dân từ tỉnh Quảng Nam không đến tỉnh Quảng Ngãi trong lúc này. Trường hợp thật sự cấp thiết phải báo cáo UBND/Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, TP xem xét, quyết định.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND/Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, TP, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan tuyên truyền thông báo đến người dân và khẩn trương triển khai thực hiện.

Trước đó; UBND tỉnh ban hành Công văn 4075/UBND-KGVX, ngày 05/7/2021 yêu cầu tiếp tục tăng cường quản lý, cách ly y tế đối với người từ vùng dịch về Quảng Nam để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, Ban, ngành của tỉnh, UBND/Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố áp dụng ngay biện pháp sau:

Từ ngày 05/7/2021, cách ly tập trung người đến/ở/về từ tỉnh Phú Yên và tỉnh Đồng Nai (trừ một số trường hợp có quy định khác để thực hiện mục tiêu kép).

Yêu cầu tất cả các công dân và phương tiện giao thông đi/đến/ở từ các địa phương khác đến tỉnh Quảng Nam đều phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch hoặc y tế địa phương và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính trung thực trong khai báo y tế của mình.

Đối với người về từ thành phố Hồ Chí Minh tại sân bay Đà Nẵng: Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nhận người về từ thành phố Hồ Chí Minh do Sở Y tế Đà Nẵng bàn giao, tổng hợp danh sách theo từng địa phương, khẩn cấp thông báo cho Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay tất cả các trường hợp từ thành phố Hồ Chí Minh về tại khu vực bàn giao (Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tại Quảng Nam, đường Trần Hưng Đạo, Điện Ngọc, Điện Bàn) trước khi đưa về địa phương có liên quan cách ly tập trung theo đúng quy định. UBND/Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Điện Bàn chịu trách nhiệm bố trí khu vực bàn giao và phối hợp lấy mẫu tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tại Quảng Nam, đường Trần Hưng Đạo, Điện Ngọc, Điện Bàn.

Giao Sở Giao thông vận tải chịu trách nhiệm chuẩn bị phương tiện đến khu vực bàn giao (Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tại Quảng Nam, đường Trần Hưng Đạo, Điện Ngọc, Điện Bàn) để vận chuyển các trường hợp về từ thành phố Hồ Chí Minh đến các cơ sở cách ly tập trung của các huyện, thị xã, thành phố có liên quan.

Trường hợp người về từ các địa phương khác đang có dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng thuộc diện cách ly tại nhà, nơi lưu trú tự bố trí phương tiện riêng hoặc liên hệ được người nhà đến đón thì cho phép tự đi thẳng về nơi lưu trú nhưng phải viết cam kết và chịu trách nhiệm trước pháp luật, không tiếp xúc bất cứ người nào trên đường về nơi lưu trú.

Đối với trường hợp từ thành phố Hồ Chí Minh về Quảng Nam tại các nhà Ga đường sắt thì thực hiện theo đúng quy định tại điểm 6, điểm 7, Công văn số 3274/UBND-KGVX ngày 01/6/2021 của UBND tỉnh.

Trường hợp những người thuộc diện cách ly tập trung có nhu cầu cách ly tại các khách sạn có thu phí đã được UBND tỉnh cho phép thì phải viết cam kết và chịu trách nhiệm trước pháp luật; đồng thời, phải trao đổi, thống nhất với khách sạn đó. Mặt khác, thực hiện nghiêm các nội dung tại điểm a, điểm b, khoản 3 nêu trên và thông báo cho UBND/Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố (nơi có khách sạn) để lập các thủ tục cách ly tập trung theo đúng quy định tại Quyết định số 57/QĐ-BCĐ ngày 12/5/2021 của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 về ban hành Quy chế tổ chức đón, bàn giao, quản lý và bảo vệ cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 có thu phí tại khách sạn.

Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành của tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương, Tổ Giám sát và Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng tích cực phối hợp kiểm soát y tế, lịch trình di chuyển của người, phương tiện từ các tỉnh về Quảng Nam theo phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" để kịp thời phát hiện, đưa đi cách ly y tế tập trung/cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú theo quy định.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Trung tâm Y tế, các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn mình phụ trách tiếp tục tập huấn cho nhân viên y tế từ cấp huyện đến cấp xã về việc tiêm vắc xin, lấy mẫu xét nghiệm (tất cả nhân viên y tế đều có thể lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vắc xin) để đảm bảo lực lượng triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đại trà cho Nhân dân khi được Trung ương phân bổ và công tác lấy mẫu xét nghiệm được kịp thời, đáp ứng yêu cầu công tác phòng chống dịch trong mọi tình huống. Sở Y tế có trách nhiệm giám sát và báo cáo tiến độ triển khai về UBND tỉnh trước ngày 15/7/2021.

Trọng Khanh


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Tin mới

Banner liên kết

portalhuyen

NONGTHONMOI

hcm2

ngaytbls

xuctiendautu

pgd

BDKH

qoffice

congkhaingansachnew 1

 

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Thư viện hình ảnh
Green Blue Orange Back to Top