Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Tam Thái đẩy mạnh thực hiện tốt công tác chính sách người có công với cách mạng trong năm qua

1- Một số thành tựu nổi bật

Là một xã có số lượng đối tượng chính sách và người có công với cách mạng đông với hơn 376 liệt sỹ, trên 500 thân nhân; 150 thương, bệnh binh; 350 người tham gia kháng chiến; 130 người tham gia kháng chiến bị địch bắt tù đày; 450 người có công giúp đỡ Cách mạng; 40 người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học; 7 cán bộ Tiền khởi nghĩa, trên 103 Bà Mẹ VNAH, trên 40 gia đình được tặng thưởng Huân chương độc lập…Trong những năm qua Đảng bộ, chính quyền xã Tam Thái thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống của các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng thông qua việc làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” hỗ trợ trực tiếp đối với các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn, già yếu, ốm đau. Đặc biệt, xã tập trung triển khai có hiệu quả Pháp lệnh ưu đãi người có công cách mạng, Nghị định 31, Thông tư 05, Thông tư 03, Thông tư 16, Thông tư 13 về xác lập thủ tục, hồ sơ đề nghị hưởng các chế độ theo quy định.

Thực hiện tốt việc đổi mã thẻ BHYT cho các đối tượng chính sách; đề nghị điều dưỡng tập trung và tại nhà cho trên 138 đối tượng… Tổ chức thăm hỏi tặng quà của các cấp tới người có công với cách mạng, tổ chức khám và cấp phát thuốc tại nhà cho những mẹ Việt Nam anh hùng còn sống và các thương, bệnh binh nặng trên địa bàn xã nhân dịp tết nguyên Đán và kỷ niệm ngày TBLS 27/7, tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời đối với những gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thường xuyên ốm đau; Đề nghị hỗ trợ sửa chữa và nâng cấp nhà ở cho 80 nhà theo NQ 63 của Chính phủ; đề nghị hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ cho trên 247 thân nhân đảm nhận việc thờ cúng liệt sỹ; đề nghị cấp 150 thẻ BHYT cho con liệt sĩ. Làm tốt công tác chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ và Chứng tích Khánh Thọ, đã đầu tư, nâng cấp tượng đài NTLS, tiếp tục vận động nguồn kinh phí đầu tư nâng cấp sân hành lễ và một số hạng mục còn lại trong nghĩa trang liệt sĩ. Vận động Qũy “Đền ơn đáp nghĩa” hằng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. Đề nghị nhận chăm sóc, giúp đỡ một số người có công có hoàn cảnh khó khăn thuộc hộ nghèo, cận nghèo cho 01 đối tượng trong năm 2019 (Bà Nguyễn Thị Hoa, CCCM thôn Phước Lộc) mức trợ cấp mỗi tháng 300.000đ nâng tổng số đối tượng được nhận chăm sóc, giúp đỡ trên đại bàn lên 5 đối tượng.

Tổ chức tốt lễ đặt vòng hoa, dâng hương và “Thắp nến trị ân” tại NTLS và chứng tích Khánh Thọ nhân dịp tết Nguyên đán và kỷ niệm ngày TBLS 27/07. Tổ chức tốt lễ truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng và lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sĩ từ các tỉnh Tây Nguyên chuyển về an táng tại NTLS xã Tam Thái.

gap mat hoa binh

Quang cảnh buổi Gặp mặt Kỷ niệm 72 năm ngày TB,LS 27/7/2019 tại thôn Hòa Bình

Bằng những việc làm thiết thực thông qua các phong trào như xây dựng nhà tình nghĩa, phụng dưỡng, chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc thương binh, bệnh binh nặng, chăm sóc gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tình cảm, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” đối với những người đã chịu nhiều mất mát, hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Mặt trận và các Đoàn thể, các tổ chức xã hội, cơ quan, trường học đã tích cực tham gia vào các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” “Phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng”, phong trào vận động xây dựng Qũy Đền ơn đáp nghĩa. Hầu hết các gia đình người có công đều phát huy tốt truyền thống cách mạng, vượt khó vươn lên, ổn định đời sống. Ngoài việc tham gia đóng góp vào Quỹ đền ơn đáp nghĩa nhân dân đã tích cực tham gia vào các phong trào đền ơn đáp nghĩa khác của địa phương.

Phát huy truyền thống cách mạng, gia đình chính sách đã tham gia đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công cách mạng xuất sắc, điển hình trên các lĩnh vực phát triển kinh tế và tham gia hoạt động xã hội. Đặc biệt là các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách đã vượt qua khó khăn, bệnh tật nổ lực vươn lên làm giàu chính đáng và tích cực tham gia phong trào đền ơn đáp nghĩa và đã giành một phần thu nhập giúp đỡ các gia đình, đối tượng chính sách còn neo đơn, khó khăn, trở thành những hình ảnh đẹp, đáng trân trọng.

Trong năm qua, các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với nước đã chung sức, đồng lòng cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà thực hiện việc xây dựng Khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.

2- Phát huy thành tựu đạt được, khắc phục hạn chế bất cập, tiếp tục đẩy mạnh công tác thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng trong giai đoạn hiện nay

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác chính sách người có công trong thời gian qua vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định như:

Hệ thống văn bản pháp lý chồng chéo, có một số điểm mâu thuẫn nhau; một số quy định chưa sát thực tiễn khiến việc triển khai gặp khó khăn như chế độ đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm CĐHH; bị địch bắt tù đày, thủ tục, hồ sơ hưởng trợ cấp còn rườm rà gây khó khăn cho nhân dân như hồ sơ bổ sung con liệt sĩ, xác minh con liệt sĩ sinh sau liệt sĩ hy sinh.

Chưa tham mưu giải quyết dứt điểm những trường hợp vướng mắc trong việc xác lập hồ sơ Truy tặng Mẹ VNAH như hồ sơ của ông Nguyễn Lại thôn Phước Lộc do gia đình không thống nhất ủy quyền, thờ cúng liệt sĩ: đến nay vẫn còn một số đối tượng chưa xác lập hồ sơ thờ cúng liệt sĩ do mất bằng TQGC hoặc do chưa quan tâm đến việc xác lập hồ sơ hưởng thờ cúng liệt sĩ.

Đến nay vẫn chưa có kinh phí thực hiện việc hỗ trợ nhà ở cho người có công cách mạng theo NQ 63 và Công văn 1417 của UBND tỉnh.

Công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách đến với nhân dân đôi lúc chưa kịp thời nên mang lại hiệu quả chưa cao.

Để khắc phục được những hạn chế nêu trên, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Tam Thái cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ giải pháp sau:

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước trên lĩnh vực chính sách ưu đãi người có công góp phần đưa chính sách đến gần với người dân, hạn chế tình trạng khiếu kiện, khiếu nại.

- Làm tốt công tác tu bổ, tôn tạo và xây dựng quy chế quản lí nghĩa trang liệt sỹ. Tiến hành sơ tổng kết, rút kinh nghiệm, phát hiện, nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác thương binh, liệt sỹ và người có công; qua đó thúc đẩy phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc người có công với nước”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” phát triển rộng khắp, đi vào chiều sâu và đem lại hiệu quả thiết thực; đồng thời biểu dương những tấm gương thương binh, bệnh binh và người có công tiêu biểu.

- Đẩy mạnh và thực hiện tốt việc lập, xét duyệt hồ sơ thường xuyên; tập trung giải quyết hồ sơ đề nghị xác nhận người có công còn tồn đọng, nhất là những hồ sơ được xác lập trong những giai đoạn trước đây nhưng chưa được xem xét giải quyết do chưa đảm bảo thủ tục, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên.

- Tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công tiếp tục phát huy ý chí tự lực tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và tham gia các hoạt động xã hội, góp phần xây dựng thành công xã Nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2020

- Đẩy mạnh tuyên truyền truyền thống yêu nước và đạo nghĩa “Uống nước nhớ nguồn” trong các tầng lớp nhân dân, nhất là trong thế hệ trẻ, làm cho mọi người nhận thức sâu sắc và trân trọng tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ và những người có công với nước; biến nhận thức và tình cảm tốt đẹp đó thành hành động thiết thực góp phần thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công với cách mạng.

Tin tưởng rằng, trong thời gian đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà cùng chung sức, đồng lòng thực hiện tốt công tác chính sách người có công với cách mạng, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, phấn đấu xây dựng thành công xã nông thôn mới kiễu mẫu vào năm 2020.

Nho Long


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Tin mới

Banner liên kết

portalhuyen

NONGTHONMOI

hcm2

ngaytbls

xuctiendautu

pgd

BDKH

qoffice

congkhaingansachnew 1

 

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Thủ tục hành chính Chính quyền Tam Thái đẩy mạnh thực hiện tốt công tác chính sách người có công với cách mạng trong năm qua
Green Blue Orange Back to Top