Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trạm y tế xã Tam Thái với mô hình “Sáng - xanh - sạch - đep”.

Xác định việc cải tạo, xây dựng cảnh quang môi trường “sáng - xanh - sạch - đẹp” là một trong những tiêu chí quan trọng của văn hóa, nếp sống lành mạnh, nề nếp, trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, nâng cao thể lực và tinh thần để trạm y tế xã phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Y T.1

Cán bộ, nhân viên trạm y tế chăm sóc cây xanh, hoa trước trạm y tế xã

Trong những năm qua, đặc biệt là từ khi thực hiện Chị thị số 13-CT/HU ngày 13/5/2021 của huyện ủy Phú Ninh và kế hoạch số 41 -KH/ĐU, ngày 16/6/2021 của Đảng ủy xã Tam Thái về phát động phong trào xây dựng, cải tạo cảnh quang môi trường “sáng - xanh - sạch - đẹp”, trạm y tế xã đã tích cực triển khai thực hiện đồng bộ và hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hướng tới sự hài lòng của người dân trên địa bàn xã. Trạm y tế xã với 10 phòng chức năng gồm các phòng làm việc, khu bếp ăn, nhà vệ sinh, khuôn viên cây xanh với tổng diện tích 1.255m2. Khi đến đây điều mà ai cũng nhận thấy đó là một khuôn viên sạch đẹp, khoa học, phù hợp với môi trường của đơn vị y tế. Từ đường đi, nhà để xe, ghế ngồi cho đến phòng chờ đều được bố trí thuận lợi, khoa học; các phòng điều trị, phòng khám, nhà làm việc ngăn nắp; nhà vệ sinh có đủ điện, nước và thường xuyên được lau dọn sạch sẽ; chất thải y tế được phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý theo đúng quy định; đối với loại rác nguy hiểm trạm thu gom chuyển lên trung tâm y tế huyện để xử lý.

Thực hiện phong trào xây dựng Trạm y tế “Sáng - xanh - sạch - đẹp”, Trạm y tế xã rất quan tâm đến việc bố trí cây xanh ở các phòng làm việc, trồng cây xanh ở khu vực xung quanh trạm, tạo cảnh quan sạch đẹp, tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh khi đến khám bệnh và điều trị. Với mục tiêu xây dựng môi trường cơ sở y tế “Sáng - xanh - sạch - đẹp” góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân hướng tới sự hài lòng của người bệnh; Trạm y tế xã đã phát động tới toàn thể cán bộ Trạm y tế, nhân viên y tế - dân số các thôn tham gia trồng và chăm sóc cây xanh, cải tạo cảnh quan môi trường. Chỉ trong một thời gian ngắn nhiều chậu hoa, cây cảnh được trồng mới tại bồn hoa và vườn hoa trong khuôn viên Trạm y tế. Các cây xanh được cắt tỉa cành lá định kỳ, toàn bộ khuôn viên của Trạm y tế hàng ngày được quét dọn, vệ sinh sạch sẽ.

Y T.2

Vườn thuốc nam của trạm y tế xã

Vườn thuốc nam được quy hoạch khoa học có biển chỉ dẫn với nhiều cây thuốc quý có tác dụng thiết thực trong công tác chăm sóc sức khỏe. Để vườn thuốc nam luôn xanh tốt thì ngoài việc chăm sóc, tưới nước hàng ngày, Trạm y tế thường xuyên tổ chức tu sửa, nhổ sạch cỏ dại và bổ sung thêm các loại cây thuốc mới. Trạm huy động nhân viên y tế dân số ở các thôn góp phân chuồng để trồng cây xanh. Nhờ đó trạm luôn duy trì được màu xanh đem lại cảm giác mát mẻ quanh năm nhất là trong những ngày hè oi bức. Với tiêu chí xây dựng môi trường “Sáng xanh - sạch - đẹp" toàn thể cán bộ, nhân viên tại Trạm y tế luôn quan tâm thực hiện tốtcông tác vệ sinh chung, nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, các chị em đều coi trạm y tế như nhà nên luôn chủ động giữ gìn vệ sinh chung. Khi giữ gìn vệ sinh sạch sẽ khuôn viên và các phòng làm việc sẽ tạo được cảm giác yên tâm cho người bệnh.

Để có được những kết quả trong việc xây dựng cơ sở y tế “ Sáng - xanh - sạch - đẹp” như hiện nay, Trạm y tế xã đã triển khai thực hiện lồng ghép với các phong trào thi đua, xây dựng nếp sống văn minh, Trạm Y tế không khói thuốc, nâng cao y đức và chất lượng điều trị, phân loại chất thải sinh hoạt và y tế ngay từ nguồn, nhắc nhở cán bộ nhân viên y tế có ý thức bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh lao động. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền cho người bệnh và người nhà người bệnh giữ vệ sinh chung, không hút thuốc lá, hợp tác với nhân viên y tế tập trung xây dựng môi trường tự nhiên xanh - sạch - đẹp. Hàng tuần, cứ vào ngày cuối tuần là toàn bộ nhân viên của trạm y tế xã dành một khoảng thời gian thích hợp sau khi hết giờ làm việc để tổng vệ sinh nhà trạm, cắt tỉa cây cũng như trồng mới để bổ sung vào vườn cây thuốc nam của Trạm.

Nhờ thực hiện mô hình Trạm y tế “Sáng - xanh - sạch - đẹp ” nên đã thu hút và tạo niềm tin đối với người bệnh đến Trạm y tế, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Trong năm 2023, đã có 966 lượt người đến khám và 553 người đến điều trị kết hợp đông y, vườn thuốc nam đảm bảo trên 40 loại cây thuốc; quản lý tốt sức khỏe người cao tuổi, các bệnh mãn tính không lây, người khuyết tật. Các chương trình mục tiêu y tế - dân số đều hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch giao. Tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ dưới 1 tuổi đạt 95,6% kế hoạch năm 2023; 100% bà mẹ sinh tại trạm an toàn, không có tai biến sản khoa; tỷ lệ cài đặt sổ sức khỏe điện tử đạt 71,8%. Với mô hình: Trạm Y tế “Sáng - xanh - sạch - đẹp” là tiền đề để Trạm y tế xã Tam Thái phát huy làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong những năm tiếp theo, phấn đấu là đơn vị thực hiện xuất sắc mục tiêu chung của ngành y tế là hướng tới sự hài lòng của người dân./.

Nguyễn Thị Điểm


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Tin mới

Banner liên kết

portalhuyen

NONGTHONMOI

hcm2

ngaytbls

xuctiendautu

pgd

BDKH

qoffice

congkhaingansachnew 1

 

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home Thư viện hình ảnh
Green Blue Orange Back to Top