Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Đoàn xã Tam Thái tổ chức Ngày đoàn viên năm 2023

Ngày 23/3, tại khu chứng tích Khánh Thọ, Đoàn xã Tam Thái phối hợp Huyện đoàn Phú Ninh tổ chức chương trình Ngày Đoàn viên năm 2023. Tại ngày hội đã diễn ra các hoạt động lớn như: Lễ kết nạp Đoàn viên cho 11 thanh niên ưu tú và trao 39 giấy chứng nhận cảm tình đoàn cho 39 bạn thanh niên trường THCS Phan Tây Hồ, Tổ chức hội thi Rung chuông vàng, ra mắt mã QR tại khu chứng tích Khánh Thọ, Tổ chức cuộc thi trưng bày mô hình rác thải nhựa năm 2023.

Về dự và chỉ đạo ngày hội có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh- Phó Bí thư Huyện đoàn Phú Ninh, đồng chí Phan Văn Ân- Phó Bí thư Đảng ủy xã Tam Thái và các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND-MTTQ, các ngành, đoàn thể xã Tam Thái. Chương trình nằm trong chuổi hoạt động tháng 3, Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; và kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam 24/3/1975 -24/3/2023.

image001 copy copy copy copy copy copy copy copy copy 

Toàn cảnh chương trình Ngày Đoàn viên năm 2023

Trước đó, đoàn đại biểu về dự cùng với các đồng chí đoàn viên đã dâng hương tại Khu chứng tích Khánh Thọ, cùng ôn lại những công lao, sự hy sinh cao cả mà các Anh hùng liệt sĩ đã dành cả cuộc đời để cống hiến cho nền độc lập, tự do của dân tộc, đồng thời khẳng định tuổi trẻ xã Tam Thái sẽ ra sức thi đua, học tập và rèn luyện để xây dựng quê hương đất nước, xứng đáng với niềm tin tưởng mà các thế hệ cha ông đã trao cho.

image002 copy copy copy copy copy copy copy copy copy copy

Đoàn viên Thanh niên viếng hương khu Chứng tích Khánh Thọ

Tại Lễ kết nạp đoàn viên mới là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho thanh niên góp phần xây dựng tổ chức Đoàn phát triển ngày càng vững mạnh, 11 học sinh của trường THCS Phan Tây Hồ được kết nạp đoàn viên hôm nay là những thành viên tiêu biểu của trường có thành tích học tập khá giỏi, các đồng chí đều là những thanh niêu ưu tú, có phẩm chất, đạo đức tốt, có nhiều cố gắng, nỗ lực trong học tập. Tin tưởng rằng 11 đoàn viên thanh niên được kết nạp trong dịp này sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ của người đoàn viên, nỗ lực học tập, rèn luyện phấn đấu để nâng cao hiểu biết, khẳng định được vị trí, vai trò của mình trong tổ chức Đoàn, một tổ chức đại diện cho quyền và lợi ích của thanh thiếu nhi, là “Đội dự bị tin cậy của Đảng”... đáp ứng được những yêu cầu của thanh niên trong thời đại mới, trở thành người có ích, luôn xung kích, tình nguyện đi đầu trong các phong trào của Đoàn tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và trao 39 giấy chứng nhận cho 39 bạn học sinh đã hoàn thành lớp học.

image005 copy copy copy copy

Các đồng chí lãnh đạo Trao huy hiệu đoàn cho 11 bạn Đoàn viên

Trong khuôn khổ ngày hội, Đoàn xã đã tổ chức cuộc thi Rung chuông, tham gia cuộc thi có 40 thí sinh, được chọn lựa trong số học sinh ở tất cả các khối lớp của trường THCS Phan Tay Hồ. Tại đây, tất cả 40 thí sinh cùng ngồi vào sàn đấu, dùng bảng trắng và bút viết loại xóa được để trả lời các câu hỏi của ban tổ chức. Các câu hỏi xoay quanh kiến thức trong chương trình được cụ thể các câu hỏi về Nghị quyết Đại hội Đoàn Thanh Niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII nhiệm kỳ 2022-2027. Ban tổ chức lần lượt đưa đưa ra các câu hỏi, thí sinh có 10 giây để suy nghĩ và ghi kết quả vào bảng ở mỗi câu trả lời. Trả lời đúng thì ngồi trên sàn thi đấu tiếp, trả lời sai sẽ bị loại và tự động rời sàn đấu. Trong chương trình, thí sinh cũng được hưởng quyền trợ giúp từ các bạn khán giả và được quyền cứu trợ tới câu hỏi phụ. Thí sinh duy nhất còn lại trên sàn đấu là người rung chuông vàng. Kết quả sau 20 câu hỏi, Ban tổ chức đã chọn ra các gương mặt xuất sắc nhất để trao thưởng, gồm: 4 giải khuyến khích, 2 giải Ba 1 giải Nhì và 1 giải Nhất Rung chuông vàng được trao cho thí sinh Phạm Ngọc Thơ.

image006 copy copy copy

Các thí sinh tham gia cuộc thi Rung Chuông Vàng tìm hiểu Nghị quyết Đoàn các cấp

Trong dịp này Đoàn xã ra mắt mã QR tại chứng tích Khánh Thọ. Đây là công trình có ý nghĩa sâu sắc, nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về các địa chỉ, địa danh trên địa bàn thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin. Việc quét mã QR giúp người dân biết được chính xác các dữ liệu, hình ảnh và các tài liệu liên quan đến các khu di tích, các địa chỉ đỏ. Ngoài ra còn thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong việc quảng bá văn hóa, lịch sử, truyền thống cách mạng của quê hương Tam Thái.

image007 copy copy

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng mã QR tại Khu Chứng tích Khánh Thọ

Trước tình hình các đồ dùng bằng nhựa, túi nilon được người dân sử dụng phổ biến như hiện nay làm ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống. Do đó, tại ngày Hội lần này Đoàn xã đã tổ chức cuộc thi Tổ chức cuộc thi trưng bày mô hình rác thải nhựa năm 2023. Tại hội thi, các đội đã thể hiện sự hiểu biết thông qua các phần thuyết trình hay đầy ý nghĩa...Qua đó mong muốn mỗi người dân và cộng đồng thay đổi hành vi sử dụng đồ nhựa dùng một lần thông qua việc sử dụng các biện pháp thay thế như: Tái sử dụng túi nilon vỏ chai khó phân hủy làm các vật dụng trang trí, sử dụng các loại túi giấy, giỏ nhựa thân thiện với môi trường… Tham gia hội thi có 6 đội đến từ chi đoàn thanh niên trên địa bàn xã, mỗi đội gồm có 03 thành viên. Tại đây mỗi đội sẽ có 05 phút thuyết trình các tác phẩm dự thi của mình được chuẩn bị trước đó được làm từ các dụng cụ tái chế đã qua sử dụng, tạo thành các vật dụng trang trí trong nhà như: Chậu hoa, hoa, hộp bút và nhiều vật dụng khác. Thông qua hội thi nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên và người dân về ý thức, trách nhiệm trong bảo vệ môi trường xanh- sạch- đẹp. Từ những thông điệp hay, ý nghĩa mà hội thi đem lại cũng góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của mỗi hội viên trong việc tích cực chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho Chi đoàn Khánh Thịnh; 01 giải nhì cho Chi đoàn Xuân Phú; 02 giải ba cho Chi đoàn Trường Mỹ, Khánh Thọ.

image009 copy

Trao giải thưởng cho chương trình Ngày Hội Đoàn Viên năm 2023

Thông qua chương trình Ngày Đoàn viên năm 2023 nhằm giúp cho các bạn Đoàn viên Thanh niên ôn lại truyền thống ngày thành lập Đoàn và tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em thể hiện tài năng, trí tuệ và sự sáng tạo; đồng thời tạo điều kiện để các em được rèn luyện kỹ năng tư duy logic, xử lý tình huống và giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với nhau.

Nhật Quang


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Tin mới

Banner liên kết

portalhuyen

NONGTHONMOI

hcm2

ngaytbls

xuctiendautu

pgd

BDKH

qoffice

congkhaingansachnew 1

 

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home
Green Blue Orange Back to Top